Thanh toán chế độ ốm đau khi vừa điều trị nội trú và ngoại trú thế nào?

Câu hỏi đề nghị tư vấn: Cho e hỏi, trường hợp người lao động trong cùng một tháng nghỉ hưởng chế độ ốm đau có cả giấy ra viện và giấy chứng nhận nghỉ hưởng BHXH thì e làm thủ tục cho bạn đấy như thế nào. Cụ thể là giấy ra viện ghi ngày nghỉ bắt đầu từ 8/5/2017 đến ngày 19/5/2017 và giấy chứng nhận hưởng BHXH ( có 2 bản)

Bản 1 ghi ngày nghỉ từ 22/05/2017 đến ngày 26/05/2017, còn bản 2 ghi ngày nghỉ từ 29/05/2017 đến ngày 02/06/2017. Mong Luật Sư Toàn Quốc tư vấn giúp e, thủ tục gửi cơ quan bảo hiểm để thanh toán cho bạn đấy gồm những gì ?Em xin cảm ơn

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Luật Sư Toàn Quốc, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:  Thủ tục hành chính về chế độ ốm đau Căn cứ Điều 100 Luật bảo hiểm xã hội 2014 về hồ sơ hưởng chế độ ốm đau:

“1. Bản chính hoặc bản sao giấy ra viện đối với người lao động hoặc con của người lao động điều trị nội trú. Trường hợp người lao động hoặc con của người lao động điều trị ngoại trú phải có giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.

2. Trường hợp người lao động hoặc con của người lao động khám bệnh, chữa bệnh ở nước ngoài thì hồ sơ quy định tại khoản 1 Điều này được thay bằng bản dịch tiếng Việt của giấy khám bệnh, chữa bệnh do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ở nước ngoài cấp.

3. Danh sách người lao động nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau do người sử dụng lao động lập.

4. Bộ trưởng Bộ Y tế quy định mẫu, trình tự, thẩm quyền cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, giấy ra viện và các mẫu giấy quy định tại các điểm c, d và đ khoản 1 Điều 101 của Luật này”.

Như vậy, trường hợp điều trị nội trú trong viện thì làm hồ sơ hưởng chế độ ốm đau phải nộp giấy ra viện, còn điều trị ngoại trú thì nộp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH. Người lao động bên chị vừa điều trị nội trú vừa điều trị ngoại trú nên chị có làm thủ tục hưởng chế độ ốm đau trong cả thời gian điều chị nội trú và ngoại trú cho người lao động.

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp: ( Tổng đài luật sư trực tuyến 0926 220 286 )